Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Mang bầu: Tử cung mở rộng hơn 500 lần

Khi mang thai, tử cung của mẹ có thể mở rộng hơn tới 500 lần kích thước bình thường.

Dưới đây là 12 sự thật thú vị có thể mẹ chưa biết khi mang thai:


Tử cung mở rộng hơn tới 500 lần

Tử cung của phụ nữ khi mang thai có thể mở rộng ra lên tới 500 lần kích thước bình thường để thích nghi với em bé lớn dần lên trong bụng mẹ. Sau khi sinh, thông thường tử cung sẽ dần dần co trở lại kích thước ban đầu trước khi sinh. Tử cung phụ nữ có kích thước bằng khoảng 1 trái đào trước khi mang thai và tại thời điểm ‘cực đại’ có thể phát triển lên mang kích thước tầm một quả dưa hấu.


Tử cung của phụ nữ khi mang thai có thể mở rộng ra lên tới 500 lần kích thước bình thường để thích nghi với em bé lớn dần lên trong bụng mẹ. (Ảnh minh họa)

Trái tim lớn hơn

Trái tim của phụ nữ thực ra có phần lớn hơn khi mang bầu. Nguyên nhân là do sự kéo dài của xương sườn cũng như việc tử cung căng ra. Điều này khiến cho kích thước một số bộ phận trong cơ thể có phần thay đổi chút ít, trong đó có trái tim.


Em bé có thể khóc trong bụng mẹ

Từ hình ảnh qua máy siêu âm 4 chiều có thể nhận ra rằng em bé thỉnh thoảng cau mày hay ‘nhăn nhó’ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng em bé còn có thể khóc trong bụng mẹ thông qua việc đo mẫu hơi thở. Tuy nhiên mẹ không cần lo lắng tới lý do bé con khóc trong bụng mình bởi hầu hết thai nhi chảy nước mắt trong bụng mẹ chỉ như một hành động bình thường, không phát sinh từ lý do cảm xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét