Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Mẹ bầu cần cảnh giác với những loại hóa chất này

Triclosan

Có lẽ đây là một trong những hóa chất tinh vi nhất khi nó có thể tiếp xúc với cơ thể qua xà phòng diệt khuẩn. Dù nó có khả năng tiêu diệt vi trùng, nhưng triclosan là một trong các hóa chất nguy hiểm nhất với loài người. Triclosan có thể gây vô sinh ở cả hai giới. Mẹ bầu nhiễm triclosan, sinh con ra sẽ khiến bé bị những rối loạn chức năng tuyến giáp.


5 hóa chất phổ biến cực hại với mẹ bầu

Bisphenol A

Bisphenol A thường gọi là BPA, Bisphenol A gây rối loạn estrogen được sử dụng phổ biến trong ngành sản xuất nhựa. BPA có liên quan đến việc sinh con nhẹ cân và một số trường hợp tử vong ở trẻ sơ sinh. Nên chọn các hộp đựng thực phẩm, đồ dùng không chứa BPA để bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho mẹ bầu.

Aluminum

Aluminum được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực đóng bao bì thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân, dụng cụ nấu ăn. Thực tế, chúng ta tiếp xúc với nhôm hàng ngày. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng aluminum liên quan đến những rối loạn hành vi ở người, gây thoái hóa thần kinh, rối loạn nhận thức phát triển và bệnh Alzheimer.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tránh dùng thực phẩm chế biến sẵn vốn chứa rất nhiều aluminum và có thể áp dụng một số mẹo như dùng baking soda để khử aluminum trong đồ đạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét